Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    LOGO.png LOGO.png Tran_Tuan__Tran_Tuan_da_dang_mot_video_len_dong_thoi_gian_2.flv 05_Track_5_unit_2_Listen.mp3 Tay_Ninh_que_huong_toi_Tham_Can_cu_Trung_Uong_Cuc_mien_Nam.flv Lichsulop6.jpg Tay_Ninh_que_huong_toi_Thap_co_Binh_Thanh_Trang_Bang_Tay_Ninh.flv 35_Track_35.mp3 34_Track_34.mp3 32_Track_32.mp3 31_Track_31.mp3 29_Track_29.mp3 28_Track_28.mp3 26_Track_26.mp3 25_Track_25.mp3 56_Track_56.mp3 54_Track_54.mp3 53_Track_53.mp3 51_Track_51.mp3 50_Track_50.mp3

    Thành viên trực tuyến

    14 khách và 0 thành viên

    KẾT NỐI

    CHIA SẼ KINH NGHIỆM

    DỰ BÁO THỜI TIẾT

    Du bao thoi tiet - Tay Ninh

    TRUYỆN CƯỜI

    Chào mừng các Thầy Cô đến với trang web của Trường THCS Thị Trấn Tân Châu

    Chào mừng các bạn đến với Website Trường THCS Thị Trấn Tân Châu Tây Ninh

    tac dung tu - tac dung hoa hoc - tac dung sinh li cua dong dien

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: suu tam
    Người gửi: Trần Thị Thu Trang
    Ngày gửi: 21h:09' 21-03-2013
    Dung lượng: 67.0 KB
    Số lượt tải: 26
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 25
    Tiết: 25
    Ngày soạn: 09/3/2008
    TÁC DỤNG TỪ – TÁC DỤNG HÓA HỌC – TÁC DỤNG SINH LÍ CỦA DÒNG ĐIỆN
    
    
    I. MỤC TIÊU :
    _ Mô tả 1 TN hoặc hoạt động của 1 thiết bị thể hiện tác dụng từ của TN.
    _ Mô tả 1 TN hoặc 1 ứng dụng trong thực tế về tác dụng hoá học của dòng điện.
    _ Nêu được các biểu hiện do tác dụng sinh lí của dòng điện khi đi qua cơ thể người.

    II. CHUẨN BỊ :
    _ 1 nam châm vĩnh cữu, 1 acquy 12v, vài mẫu dây nhỏ bằng thép, sắt, đồng
    _ 1 công tắc, chuông điện, 1 bóng đèn loại 6v, 1 bình dung dịch đựng với nấp nhựa, 2 điện cực bằng than chì, 5 dây nối, vài đinh thép 1 KNC, vài mẫu dây đồng.

    III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

    Thời gian
    NỘI DUNG GHI BÀI
    TRỢ GIÚP CỦA
    GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    
    
    1. Ổn định lớp :
    
    
    
    10’
    
    2. Kiểm tra :
    * Hoạt động 1 :
    _ Dòng điện có tác dụng gì? Ví dụ.
    _ Dòng điện có thể gây ra hiện tượng gì?
    _ Bài tập 22.1, 22.2, 22.3
    _ Yêu cầu học sinh đọc phần mở đầu SGK.
    

    _ 2 học sinh lên bảng trả bài, các học sinh còn lại chú ý lắng nghenhận xét.

    
    
    
    3. Bài mới :
    
    
    18’

















    I. Tác dụng từ :
    Dòng điện có tác dụng từ vì nó có thể làm quay nam châm














    * Hoạt động 2 : Tìm hiểu tác dụng từ của dòng điện.
    _ Đưa nam châm vĩnh cữu lại gần các vật bằng sắt, thépnhận xét.
    _ Giáo viên yêu cầu học sinh nhận xét khi đưa thanh nam châm lai gần 2 đầu 1 KCN?
    _ Giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng cuộn dây đã quấn sẳn để lắp mạch điện như hình 23.1tiến hành thí nghiệm như C1điền vào chỗ trống phần kết luậnyêu cầu học sinh so sánh tính chất từ của nam châm điện và nam châm vĩnh cữu
    _ Chuông điện : Nếu có chuông điện, giáo viên mắc chuông điện cho nó hoạt độnggây phần hứng thúyêu cầu học sinh nêu cấu tạo của chuông điện.
    _ Yêu cầu các nhóm học sinh tìm hiểu, thảo luận về hoạt động của chuông điện và trả lời C2, C3, C4
    giáo viên thông báo về tác dụng cơ học của chuông điện.
    

    _ Cả lớp chú ý quan sátnhận xét.



    _ Học sinh tiến hành lắp mạch điệnnhận xét điền vào chỗ trống.





    _ Quan sát các thao tác của giáo viên
    _ Mô tả cấu tạo của chuông điện

    _ Học sinh hoạt động nhóm.

    _ chú ý lắng nghe


    
    5’
    II. Tác dụng hóa học :
    Dòng điện có tác dụng hóa học, chẳng hạn khi cho dòng điện qua dung dịch muối đồng thì nó tách đồng ra khỏi dung dịch tạo thành lớp đồng bám trên thỏi than nối với cực âm.
    * Hoạt động 3 : Tác dụng hoá học
    _ Giới thiệu dụng cụ TN cho học sinh quan sátđóng công tắc: yêu cầu học sinh quan sát sự đổi màu của thỏi thangiáo viên dùng khăn khô lau sạch lớp đồngyêu cầu lớp thảo luận trả lời C5, C6
    
    _ Quan sátnhận xét trả lời C5, C6

    
    5’
    III. Tác dụng sinh lí:
    Dòng điện có tác dụng sinh lí khi qua cơ thể người và các động vật.
    * Hoạt động 4 : Tác dụng sinh lí
    _ Yêu cầu học sinh đọc SGKdòng điện qua cơ thể người có lợi hay có hại?
    
    _ Hoạt động cá nhân trả lời câu hỏi của giáo viên.
    
    7’
    
    * Hoạt động 5 : vận dụng, củng cố, hướng dẫn về nhà.
    * Vận dụng :
    _ Yêu cầu học sinh đọc câu C7, C8
    suy nghĩ trả lời.
    

    _ Hoạt động cá nhân
    C7 :
    C8 :
    
    
    
    4. Củng cố :
    _ Nhắc lại các tác dụng của điện
    _ Dòng điện có tất cả mấy tác dụng? Ví dụ?
    

    
    
    
    5. Hướng dẫn về nhà :
    _ Học bài
    _ Làm bài tập
    _ Đọc phần “có thể em chưa biết”
    _ Ôn tập C3
    
    
    




     
    Gửi ý kiến

    baner 2 ben le

    chim bay