Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    LOGO.png LOGO.png Tran_Tuan__Tran_Tuan_da_dang_mot_video_len_dong_thoi_gian_2.flv 05_Track_5_unit_2_Listen.mp3 Tay_Ninh_que_huong_toi_Tham_Can_cu_Trung_Uong_Cuc_mien_Nam.flv Lichsulop6.jpg Tay_Ninh_que_huong_toi_Thap_co_Binh_Thanh_Trang_Bang_Tay_Ninh.flv 35_Track_35.mp3 34_Track_34.mp3 32_Track_32.mp3 31_Track_31.mp3 29_Track_29.mp3 28_Track_28.mp3 26_Track_26.mp3 25_Track_25.mp3 56_Track_56.mp3 54_Track_54.mp3 53_Track_53.mp3 51_Track_51.mp3 50_Track_50.mp3

    Thành viên trực tuyến

    14 khách và 0 thành viên

    KẾT NỐI

    CHIA SẼ KINH NGHIỆM

    DỰ BÁO THỜI TIẾT

    Du bao thoi tiet - Tay Ninh

    TRUYỆN CƯỜI

    Chào mừng các Thầy Cô đến với trang web của Trường THCS Thị Trấn Tân Châu

    Chào mừng các bạn đến với Website Trường THCS Thị Trấn Tân Châu Tây Ninh

    Bài 1. Đo độ dài

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thu Trang
    Ngày gửi: 20h:36' 04-12-2016
    Dung lượng: 59.0 KB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần1 ,tiết 1
    Ngày dạy
    CHƯƠNG I:CƠ HỌC
    BÀI 1,2:ĐO ĐỘ DÀI
    
    


    1. MỤC TIÊU
    1.1. Kiến thức
    -Nêu được một số dụng cụ đo độ dài với giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của chúng
    1.2. Kĩ năng
    -Xác định giới hạn đo ( GHĐ ), độ chia nhỏ nhất ( ĐCNN ) của dụng cụ đo độ dài
    - Biết đo độ dài trong một số tình huống thông thường theo quy tắc đo, bao gồm:
    + Ước lượng chiều dài cần đo.
    + Chọn thước đo thích hợp.
    + Xác định giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của thước đo.
    + Đặt thước đo đúng.
    + Đặt mắt để nhìn và đọc kết quả đo đúng.
    + Biết tính giá trị trung bình các kết quả đo.
    - Vận dụng kiến thức về cách đo độ dài, giải các bài tập có trong sách giáo khoa và sách bài tập Vật Lý 6.
    1.3. Thái độ
    - Rèn luyện tính cẩn thận, ý thức hợp tác làm việc trong nhóm.
    -Giáo dục hướng nghiệp
    2. NỘI DUNG HỌC TẬP
    -Xác định giới hạn đo ( GHĐ ), độ chia nhỏ nhất ( ĐCNN ) của dụng cụ đo độ dài
    - Biết đo độ dài trong một số tình huống thông thường
    3- CHUẨN BỊ
    3.1. Giáo viên:
    - Đồ dùng dạy học: Thước kẻ có ĐCNN đến mm, thước dây có ĐCNN đến 0,5 cm, thước cuộn,tranh vẽ to bảng 1.1 “Bảng kết quả đo độ dài”.
    Tranh vẽ to một thước kẻ có GHĐ là 20cm và ĐCNN là 2mm.
    Tranh phóng to các hình 2.1,hình 2.1,hình 2.3 sgk(cách đo độ dài)
    3.2. Học sinh:
    - Đọc trước bài 1,2: Đo độ dài.
    -Ôn lại một số đơn vị đo độ dài( hoàn thành câu C1, C2, C3)
    - Chép sẵn ra giấy ( hoặc vở ) bảng 1.1 “Bảng kết quả đo độ dài”.
    4- TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
    4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện (1’)
    6A1………………………………
    6A2……………………………....
    6A3………………………………
    6A4………………………………
    6A5………………………………
    6A6……………………...............
    4.2. Kiểm tra miệng
    4.3. Tiến trình bài học (39’)
    * Tổ chức tình huống học tập (2’)
    - GV: Cho HS quan sát tranh vẽ và trả lời câu hỏi đặt ra ở đầu bài.
    - HS: Có thể trả lời
    + Gang tay của hai chị em không giống nhau.
    + Đơn vị đo, thước đo của hai chị em không giống nhau.
    - GV: Hãy nêu những đơn vị đo chiều dài mà em biết?
    - HS: m, dm, cm, mm, km.
    -GV: Sau đây các em cùng tìm hiểu số dụng cụ đo độ dài có ghi đơn vị đo.
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
     Nội dung bài học
    
    * Hoạt động 1 (15’). Tìm hiểu dụng cụ đo độ dài.
    *Mục tiêu:HS biết dụng cụ đo độ dài.
    - GV: Hãy quan sát hình vẽ 1.1, sau đó trả lời câu hỏi C4
    - HS: a. thước cuộn.
    b. thước thẳng.
    c. thước dây.
    - GV: Đưa ra cho HS quan sát thước dây,thước cuộn,thước kẻ.
    - GV: Hãy cho biết sự khác nhau giữa các loại thước trên.
    - HS: Khác nhau về: hình dạng và công dụng.
    - GV: Cố gắng để HS thấy được tác dụng của từng loại thước và yêu cầu HS quan sát các giá trị thể hiện trên thước.
    Ví dụ: thước dài 20 cm _ ĐCNN: 2mm
    - GV: Chỉ cho HS biết.
    + Chiều dài 20 cm có là giới hạn đo (GHĐ) thước là 20 cm.
    + Chiều dài 2mm có là độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) thước là 2 mm
    -GV:Vậy GHĐ và ĐCNN của một dụng cụ đo làø gì ? Yêu cầu HS đọc phần in đậm SGK và ghi vào vở.



    - GV: Yêu cầu hs trả lời câu hỏi C5, C6, C7.
    - HS: C5
    C6: a. Thước có GHĐ 20cm và ĐCNN 1mm.
    b. Thước có GHĐ 30cm và ĐCNN 1mm
    c. Thước có GHĐ 1m và ĐCNN 1cm
    C7: thước dây.


    * Hoạt động 2
     
    Gửi ý kiến

    baner 2 ben le

    chim bay